Home / Chứng Chỉ Ngoại Ngữ / Giáo Viên Vắt Chân Lên Cổ Học Chứng Chỉ Tiếng Anh A2

Giáo Viên Vắt Chân Lên Cổ Học Chứng Chỉ Tiếng Anh A2

Quy định tréo ngoe, giáo viên “vắt chân lên cổ” học chứng chỉ Tiếng Anh A2.

Văn bản quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với viên chức có quy định giáo viên muốn nâng bậc lương buộc phải có trình độ ngoại ngữ bậc 2 (Chứng Chỉ Tiếng Anh A2).

>> Đăng ký dự thi Tiếng Anh A2 ngay ( Hỗ trợ đầu ra đạt tỷ lệ 100%).

Theo Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên có quy định,  giáo viên muốn nâng lương theo bậc học thì cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh A2 (tương đương bậc 2 (A1, A2, B1, B2, C1, C2) theo khung trình độ chung châu Âu CEFR)

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dành cho giáo viên tiểu học:

Theo Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập, chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm: “Giáo viên tiểu học hạng II – Mã số: V.07.03.07. Giáo viên tiểu học hạng III – Mã số: V.07.03.08. Giáo viên tiểu học hạng IV – Mã số: V.07.03.09.” Tiêu chuẩn giáo viên tiểu học hạng II là có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm tiểu học hoặc đại học sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; có trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng II. Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên tiểu học hạng III lên chức danh giáo viên tiểu học hạng II phải có thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng III hoặc tương đương từ đủ 6 năm trở lên, trong đó thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng III từ đủ 1 năm và tốt nghiệp đại học sư phạm trước khi thi hoặc xét thăng hạng từ đủ 1 năm trở lên. Giáo viên tiểu học hạng III có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học hoặc cao đẳng sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng III. Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV lên chức danh giáo viên tiểu học hạng III phải có thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV hoặc tương đương từ đủ 3 năm trở lên, trong đó thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV từ đủ 1 năm và tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trước khi thi hoặc xét thăng hạng từ đủ 1 năm trở lên. Giáo viên tiểu học hạng IV có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm tiểu học hoặc trung cấp sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; trình độ ngoại ngữ bậc 1; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản. Căn cứ theo chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm, giáo viên được áp dụng hệ số lương viên chức tương ứng. Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành từ ngày 3/11/2015, là căn cứ để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Nhưng đối với giáo viên tốt nghiệp hệ trung cấp, cao đẳng sư phạm, đã liên thông lên cao đẳng, đại học nhưng vẫn đang nhận mức lương theo hệ trung cấp, cao đẳng, khi muốn nâng lương lên, họ phải có chứng chỉ Tiếng Anh A2 để hoàn thiện hồ sơ”. Báo điện tử Giáo dục Việt Nam liên hệ với cô K. – giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại tỉnh Hưng Yên, cô cho biết: “Hiện tại, tỉnh Hưng Yên đã triển khai văn bản quy định giáo viên phải có chứng chỉ Tiếng Anh A2.

Dù theo chỉ đạo từ Hiệu trưởng thì đây là quy định không ép buộc mà ai có nhu cầu thì đi học. Cô cho biết thêm, tổng số giáo viên của trường là hơn 30 người thì hiện đã có 10 giáo viên đi học. Cô chia sẻ: “Nếu là kiểm tra chuyên môn thì không nói nhưng đằng này lại thi trình độ tiếng Anh nên nếu học thật và thi thực chất thì chỉ đỗ được 1%”. Do đó, để được nâng bậc lương thì giáo viên tại trường của cô K. đã đăng ký thủ tục đi học trong thời gian 1 tuần. Theo lịch, thời gian học các ngày trong tuần từ 18 giờ  đến 20 giờ. Còn thứ 7, chủ nhật thì học cả ngày. Hiện tại chưa kết thúc đợt học nên các học viên mới chỉ đóng học phí nếu học ở huyện là 4 triệu đồng, còn học ở tỉnh là 2,8 triệu đồng.
 
Dù chưa đến ngày thi nhưng các giáo viên chưa đi học đã được “mớm” thông tin từ những giáo viên đang đi học rằng: “Có chỗ “mua” chứng chỉ với giá 2,3 triệu đồng mà không phải học cũng chẳng phải thi nên tội gì mà đăng ký đi học”. 

Còn đối với những giáo viên nằm trong “vùng an toàn” cầm trong tay tấm bằng Đại học thì họ vẫn ung dung chưa sốt sắng đi học vì họ đang hưởng lương theo hệ Đại học. 

Mặc dù vậy thì họ vẫn nghe ngóng khi các đồng nghiệp đi học, đi thi, có được chứng chỉ rồi thì cơ chế sẽ ra sao.

Đợi có kết quả, “vùng an toàn” sẽ tính đến việc có nên phải  đi học hay “mua” cho nhanh vì e rằng cứ tuân theo sự thay đổi của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ thì dù là bằng Đại học thì sẽ đến lúc cần tới chứng chỉ này. 

Liên hệ với một giáo viên tại tỉnh Vĩnh Phúc, cô giáo L. than thở: “Hiện tại, cán bộ quản lý của trường đang đi tham dự buổi phổ biến việc thay đổi chức danh nghề nghiệp theo quy định mới.

Nhưng nếu giả sử bắt buộc chúng tôi phải có chứng chỉ thì tìm chỗ nào mà mua cho nhanh chứ giờ thì học làm sao được. Mà thi tiếng Anh là gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết làm sao giáo viên chúng tôi thi nổi”.

Câu hỏi đặt ra rằng, việc Bộ GD&ĐT đòi hỏi một tờ chứng chỉ là cơ sở để tăng lương giáo viên. Điều này có nâng cao được trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của các nhà giáo hay lại tạo điều kiện cho cơ chế mua – bán bằng cấp, chứng chỉ hoành hành?

Theo Thông tư liên tịch  số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học công lập quy định: 

Tiêu chuẩn giáo viên tiểu học hạng II là có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm tiểu học hoặc đại học sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; có trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng II.
Giáo viên tiểu học hạng III có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học hoặc cao đẳng sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng III.
Và Thông tư liên tịch  số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập yêu cầu: Giáo viên THCS hạng II có bằng tốt nghiệp Đại học Sư phạm trở lên hoặc Đại học các chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, có trình độ ngoại ngữ bậc chứng chỉ Tiếng Anh A2, có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản.

Content Protection by DMCA.com

About admin

Xem Thêm

Mua chứng chỉ Tiếng Anh nhanh nhất ở Hà Nội giá rẻ!

Mua chứng chỉ Tiếng Anh nhanh nhất ở Hà Nội giá rẻ!

Mua chứng chỉ Tiếng Anh nhanh nhất ở Hà nội Hiện nay, các cơ quan, …

One comment

  1. Kính gửi Bộ GD&ĐT.Tôi thực sự chán nản với các ông ngồi trên ăn trước lắm rồi.Các ông ngồi trên cao các ông có hiểu cho những người ở dưới không.Các ông cứ nghĩ ra đủ thứ rắc rối cho giáo viên tụi tôi.Nào là TT 30, dạy theo pp Đan Mạch, giờ tới bằng anh van a2.Các ông cứ áp dụng các chuẩn này chuẩn nọ, bắt chước không chọn lọc,coppy nguyên bảng mà không nắm được áp dụng hiệu quả không, hay làm lãng phí tiền của nhà nước,của giáo viên tụi tôi.Các ông đua nhau mà áp dụng không cần biết ngành giáo dục đang cần gì va thiếu gì.Việc áp dụng bằng anh văn a2 nó thật sự dem lại hiệu quả cho giáo dục không hay là để các ông liên kết ăn chia với các trung tâm anh văn đang ế.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *